Trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm nhân thọ trong thời đại

Bảo hiểm nhân thọ thường được nhìn nhận là phức tạp và nhiêu khê về giấy tờ, quy trình. Đó cũng là một trong những lý do khiến nhiều người thường e dè khi lựa chọn tham gia các gói bảo hiểm. Thì nay, khách hàng đã có thể trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi hơn nhiều nhờ sự phát triển khoa học công nghệ và đặc biệt là xu hướng chuyển đổi số diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Bảo hiểm nhân thọ và quá trình chuyển đổi số

Không như những mặt hàng tiêu dùng khác, tham gia bảo hiểm đòi hỏi khách hàng phải chuyên tâm và dành nhiều công sức để tìm hiểu, quyết định giao kết và duy trì hợp đồng. Quá trình này thường được xem là nhiêu khê và phức tạp với nhiều người dùng. Bên cạnh đó, việc phải thực hiện giao dịch tại quầy hoặc phụ thuộc vào tư vấn viên cũng là cản trở khiến không ít người thấy bất tiện khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Tuy nhiên, giờ đây cách thức trải nghiệm dịch vụ BHNT đang dần thay đổi nhờ việc ứng dụng công nghệ hiện đại và xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ tại các doanh nghiệp bảo hiểm. Đây là đánh giá của nhiều người tiêu dùng, cũng như một số khảo sát của các tổ chức trên thị trường như báo cáo “Xu hướng số hóa – Ngành Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam” được Fintelekt công bố tháng 3/2017 cho thấy xu hướng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ qua các ứng dụng di động ngày càng tăng.

Chia sẻ câu chuyện chuyển đổi số đối với bảo hiểm, ông Clive Baker – Tổng giám đốc Prudential Việt Nam – cho biết: “Chuyển đổi số mang đến cơ hội cho ngành bảo hiểm nhân thọ. Các sáng kiến kỹ thuật số của Prudential không những mang lại trải nghiệm dịch vụ khác biệt mà còn trao quyền chủ động cho khách hàng chọn lựa cách thức tương tác với công ty”.

Tối ưu hóa quy trình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Gắn bó với thị trường Việt Nam trong 20 năm qua, Prudential đã không ngừng cải tiến quy trình và áp dụng chuyển đổi số tại hầu hết cột mốc trên hành trình trải nghiệm của khách hàng từ khâu tìm hiểu thông tin, tham gia bảo hiểm, trải nghiệm dịch vụ và giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Trong giai đoạn tìm hiểu, khách hàng có thể cập nhật nhanh những thông tin hữu ích cho cuộc sống hiện đại và các giải pháp tài chính, bảo hiểm qua trang Life Companion – blog chính thức của Prudential. Sau bước tìm hiểu, khách hàng có thể chủ động lựa chọn và đặt lịch hẹn cùng chuyên viên tư vấn tài chính phù hợp với nhu cầu và tính cách của mình. Qua đó, sự tương tác và kết quả của buổi gặp gỡ giữa khách hàng và chuyên viên tư vấn có khả năng đem lại hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh các kênh truyền thống, khách hàng bận rộn cũng có thể lựa chọn cho mình cách giao kết hợp đồng thuận tiện, nhanh chóng hơn chỉ bằng một thiết bị di động có kết nối internet để truy cập vào ePrudential – kênh thương mại điện tử đầu tiên của ngành bảo hiểm nhân thọ – và thực hiện một vài thao tác đơn giản.

Đối với giai đoạn trải nghiệm dịch vụ, khách hàng ngày nay không còn phải chờ đợi để thực hiện giao dịch tại quầy hoặc phụ thuộc vào tư vấn viên mỗi khi cần hỗ trợ. Thay vào đó, người dùng có thể chủ động thực hiện hầu hết các giao dịch hay gặp như thanh toán phí bảo hiểm, theo dõi đóng phí, quản lí thông tin hợp đồng, nhận thông tin các chương trình chăm sóc khách hàng… trên PRUonline.

Các yêu cầu phát sinh cần giải đáp như điều chỉnh thông tin, tra cứu điều khoản hợp đồng, nhắc đóng phí… cũng sẽ được Prudential hỗ trợ kịp thời 24/7 thông qua PRUbot – Chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên Facebook Messenger.

Việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng đơn giản và minh bạch cũng luôn được Prudential ưu tiên hướng tới. Theo đó, các kênh yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được đa dạng hóa và phát triển nhằm đem lại sự thuận tiên cho người sử dụng như qua ứng dụng Zalo, PRUonline hay PRUbot….

Bằng những cải tiến đột phá trên cơ sở lắng nghe và thấu hiểu khách hàng suốt 20 năm qua, Prudential đã tiên phong xoá mờ những khoảng cách và đưa bảo hiểm đến gần hơn với người Việt
Bằng những cải tiến đột phá trên cơ sở lắng nghe và thấu hiểu khách hàng suốt 20 năm qua, Prudential đã tiên phong xoá mờ những khoảng cách và đưa bảo hiểm đến gần hơn với người Việt

Luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, Prudential không ngừng mang đến những cải tiến đột phá trên cơ sở lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Prudential, một trong những thương hiệu đầu tiên của ngành, đã tiên phong xoá mờ những khoảng cách và đưa sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với đa số người dân.

Hàng loạt sáng kiến kỹ thuật số hiện đại mang đến cho khách hàng sự thuận tiện và dễ dàng cùng trải nghiệm dịch vụ toàn diện là những yếu tố góp phần cho Prudential nhận hàng loạt giải thưởng quốc tế uy tín trong khuôn khổ Insurance Asia Awards 2019 là Digital Insurance Initiative of The Year – Vietnam (“Sáng kiến kỹ thuật số về bảo hiểm của năm”), Claims Initiative of The Year – Vietnam (“Sáng kiến chi trả của năm”) và International Life Insurer of The Year – Vietnam (“Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam”).

theo Trí Thức Trẻ

1

2

3

4

5