Tham gia Bảo hiểm, tham gia của ai? Chọn ai để tư vấn Bảo hiểm cho mình?

Đội Thiên Mã – Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp với thông điệp “Trao gởi yêu thương” Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp với 21 năm gắn bó với 1 nghề duy nhất (Tư vấn, Trưởng nhóm, Trưởng ban, GĐ VPTĐL của Công ty Bảo Hiểm Prudential Việt Nam), chị là người sáng lập ra Đội Thiên Mã cũng là đội trưởng, một người dẫn dắt lãnh đạo nhóm đầy nhiệt huyết của công ty, chị luôn đặt cái tâm của mình vào công việc. Chị luôn truyền động lực cho những bạn trẻ, biết tin vào khả năng của chính bản thân, nếu đã lựa chọn kỹ sản phẩm để bán thì hãy tin vào sản phẩm mình bán, tin vào sự nhận biết hay hiểu biết về sản phẩm đó, tin vào khả năng tiếp nhận bán hàng bằng sự tìm hiểu, học hỏi, đúc kết kinh nghiệm của người đi trước, bán trung thực bằng trái tim yêu thương… Đó là yếu tố đầu tiên quyết định cho thành công.

Phóng viên có cuộc trò chuyện với chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp:

Có rất nhiều người hỏi về Đội Thiên Mã. Chị nghĩ như thế nào về việc này?

Đó là một niềm tự hào của Đội Thiên Mã, sự nổ lực và cố gắng của chúng tôi được mọi người biết đến, tôi tin chúng tôi là niềm tự hào của Bảo Hiểm Prudential nói riêng, ngành Bảo Hiểm nói chung. Chúng tôi không chỉ sở hữu những chuyên viên tư vấn BHNT có tâm có đức, có tình yêu với công việc, trung thực, mà họ luôn có trách nhiệm trong công việc, luôn làm việc tận tâm bằng tình yêu, bởi chỉ có tình yêu mới cho họ vượt qua được sự khắc nghiệt và thách thức lớn của nghề. Với phương châm và triết lý kinh doanh: “Đạo đức – Trung thực – Tận tâm – Chuyên nghiệp”

Phóng viên: Theo chị, chuyên viên tư vấn bảo hiểm cần có thái độ như thế nào khi gặp khách hàng?

Đối với tôi, khi gặp khách hàng tư vấn bảo hiểm thì chuyên viên tư vấn phải nhận thức rõ mình thực sự có phải là người có thể Tư vấn – Hỗ trợ – Hướng dẫn Khách hàng được hay không? Liệu rằng mình có đúng là Tư Vấn Viên BH không khi mà nếu mình không đủ khả năng để giúp khách hàng? Khi một TVV ý thức được việc này và thấy mình đúng là nhân viên tư vấn Bảo Hiểm tức là về Bảo hiểm bạn ấy thực sự là người đủ giỏi để bán. Bởi khi bạn giỏi về Bảo hiểm có kiến thức sâu rộng, có nghiệp vụ một cách đúng nghĩa bạn mới đủ tự tin tư vấn cho khách hàng, cộng thêm tình yêu bạn dành cho Bảo hiểm đủ lớn để lan tỏa cho khách hàng. Nếu không chắc chắn bạn sẽ chỉ là người kêu gọi người thân ủng hộ, đến với Khách hàng bằng thái độ của một người với cái tâm không tốt. Có tâm, có đạo đức – trung thực đem lại cho khách hàng giá trị đích thực luôn mong muốn điều tốt đẹp cho khách hàng, thái độ của bạn sẽ là ánh mắt sáng đầy sự ưu tiên nhất dành cho họ, nhìn khách hàng bằng đôi mắt tha thiết mong họ có được sản phẩm, dịch vụ đó bởi điều đó đem đến cho họ những quyền lợi phù hợp nhất, những dịch vụ tốt nhất, sự ưu tiên nhất luôn dành cho khách hàng; một giọng nói dứt khoát vì sự am hiểu khi mình hiểu chỉ có điều đó là tốt nhất cho khách hàng thì khách hàng sẽ cảm nhận được thôi; thái độ lắng nghe sâu sắc, nhìn nhận mong muốn và nhu cầu của khách hàng một cách tinh tế, sự ân cần, tận tâm chia sẻ những mối quan ngại để bảo vệ cho nhu cầu và ước mơ của khách bằng Trái tim nhân ái. Những lời nói, ánh mắt, nụ cười, hành động thể hiện tình yêu bạn dành cho khách hàng có đủ lớn hay không. Khách hàng nhìn thấy tất cả ở gương mặt, nụ cười, ánh mắt, giọng nói,… Nó toát lên sự chân thành hay giả dối. Khách hàng luôn cần cầu nối ở mối quan hệ tốt đẹp khi họ tin tưởng bạn, để đem lại cho họ trạng thái vui và hạnh phúc khi có được. Khắc phục hai điều này: Tư vấn chuyên nghiệp nghiệp với nghiệp vụ giỏi – Phục vụ tận tâm lâu dài bạn sẽ tự tin.

Chuyên viên tư vấn hay bất kỳ ai khi gặp khách hàng của mình đều phải có Thái độ của một người biết yêu thương, bao dung, tha thứ và sự cho đi thì mới có thể hoàn thành được sứ mệnh. Chỉ có tình yêu mới cho bạn luôn có trạng thái vui vẻ hạnh phúc dù KH mua hay không; chỉ có sự tha thứ mới cho bạn luôn có cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ đón nhận mọi sự khắt khe và khó hiểu của khách hàng, vẫn với nụ cười, tự tin để giải đáp và tiếp nhận. Nụ cười thân thiện khi bị khách hàng từ chối một cách khó hiểu chỉ có thể có được từ tình yêu với công việc, yêu khách hàng. Chỉ có sự cho đi, bằng việc luôn mong muốn mình được làm những điều tốt đẹp cho mọi người để thấy vui và hạnh phúc mà không bao giờ tính toán thiệt hơn hay mong được đáp lại mới cho bạn có được thái độ vui vẻ hạnh phúc.

Phóng viên: Doanh số của công ty đó có phải là áp lực đối với chuyên viên tư vấn?

Doanh số bán hàng luôn là thách thức của bất kỳ Công ty nào, tuy nhiên người chuyên viên tốt không bao giờ bị áp lực vì doanh thu mà mình đặt ra mục tiêu. Bởi họ luôn làm bằng tình yêu với khách hàng, với Công ty, với đồng nghiệp. Và bạn biết khi chúng ta đã cố gắng làm hết khả năng, làm hết những gì ta có thể thì chúng ta không bao giờ làm vì để được điều này điều kia. Giúp khách hàng hay giúp Công ty hoàn thành kế hoạch của mình có thể nó đi song hành nhau, nhưng không có nghĩa là do sự tính toán. Đó cũng không phải là áp lực, tôi thực sự thấy mình may mắn và hạnh phúc bởi 21 năm làm việc với Công ty tôi chưa từng xem kết quả mình thế nào, tôi luôn nhìn vào thu nhập Công ty trả hàng tháng mà có kế hoạch cho những đầu tư và những việc tiếp theo. Có thể mục tiêu nó đã quá dễ dàng khi tình yêu và sự đầu tư dành cho nó lớn quá, khiến cho người ta không thể quên bạn, bỏ bạn mà đi với một người khác? Nhưng có một điều tôi muốn chia sẻ, nếu Công ty, nhân viên, Tư vấn viên quan tâm quá tới doanh số, sẽ có thể quên đi việc hiểu khách hàng quan tâm gì, mà chỉ làm sao để có doanh thu thì tôi lại nghĩ có khi kết quả nó lại ngược lại, Công ty đó, nhân viên đó, chuyên viên đó đã sai. (Bởi đó có thể là tất cả những thứ mà bạn quan tâm, còn khách hàng của bạn thì không). Bạn đã đi ngược với sự thành công bền vững… Vậy thì cuối cùng, một người tư vấn bảo hiểm chân chính, phải đặt hết tâm huyết của mình bằng việc giúp đỡ khách hàng, cũng như việc người giúp người vậy. Và một khi cái tâm của bạn được thể hiện ra qua những hành động nhỏ, khách hàng sẽ chẳng bao giờ quên bạn được, họ luôn yêu thương và đến với bạn.

Phóng viên: Một số khách hàng đang có thái độ không tốt đối với ngành bảo hiểm nhân thọ, chị nghĩ sao về điều này ?

Theo tôi có không ít người có thái độ không tốt đối với những nhân viên bảo hiểm, Công ty Bảo hiểm hay Tư vấn viên Bảo hiểm (Đại Lý), giờ đến cả một số nhân viên các ngân hàng ép họ tham gia Bảo hiểm khi đi vay nữa (như nhiều thông tin gần đây đã phản ánh). Bạn có thể thử vay xem nếu bạn đi vay bạn có bị nói mua Bảo hiểm không nhé? Tôi thì không bị, nhưng quá nhiều khách hàng của tôi đã kể tôi nghe, họ yêu Đội Thiên Mã nhưng lại bị mua một hợp đồng khi đi vay tiền, tôi cười và nói sao lại bắt được nhỉ?

Đôi lúc chúng tôi những tư vấn viên luôn bị cho là những người tiếp thị, đa cấp, chuyên gõ cửa từng nhà để ra bán bảo hiểm bằng cái giọng lưỡi vô cùng dẻo… Thậm chí, còn có người cho rằng những người làm bảo hiểm là những “chuyên gia đeo bám” cho đến khi khách hàng chấp nhận mua bảo hiểm của họ mới thôi. Họ cho rằng chỉ những người không có việc làm mới đi làm… Tôi cảm thông về những điều mà khách hàng đã nói, bởi những suy nghĩ đó xuất phát từ một ai đó đã làm sai,…

Nhưng khi được giải thích, họ hiểu chúng tôi, hiểu những gì chúng tôi làm họ đã vô cũng yêu quý và trân trọng chúng tôi. Chúng tôi như người thân, người nhà của khách hàng, càng làm càng yêu họ hơn, như là nhà mình có gì ngon muốn biếu khách hàng ăn cùng vậy.

Nguyên nhân nảy sinh ra những thái độ chủ quan đó là do đã từng có một thời gian xuất hiện không ít những người bán bảo hiểm như vậy, hiện nay đỡ hơn rồi. Cũng có trường hợp là họ đã không được Công ty đào tạo đủ, đúng để có thể giúp Tư vấn viên tư vấn được, đôi lúc chính vì sự truyền đạt sai của những người huấn luyện, chính sự kêu gọi bán vì doanh thu mà quên đi việc bán được nhiều, có nhiều doanh thu dựa trên nền tảng như thế nào mới thực sự bền vững. Những người làm bảo hiểm chuyên nghiệp gọi những người này là “con sâu làm rầu nồi canh”. Trên thực tế, ngày nay, nghề bảo hiểm đang thu hút rất nhiều bạn trẻ năng động muốn thử sức với lĩnh vực này đầy tiềm năng.

Phóng viên: Chị có lời khuyên gì đối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm hiện nay  ?

Thị trường rộng mở cho phép khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cùng một dòng sản phẩm bảo hiểm cho nhu cầu của mình. Chuyên viên tư vấn bảo hiểm chính là một cầu nối liên kết giữa khách hàng với sản phẩm bảo hiểm của công ty mình. Chuyên viên tư vấn bảo hiểm phải là người có tâm, có đạo đức, có niềm tin, tình yêu vào những gì mình đang làm. Họ luôn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm. Trong nhiều sự chia sẽ, thì có lẽ mới có một sự đồng ý và quan tâm, bởi hiện tại VN tỉ lệ vẫn là 9/100 lần khách hàng tham gia. Nếu là những người mới vào nghề thì thật khó khăn khi phải đương đầu với những lời từ chối ấy. Tuy nhiên, đối với chuyên viên bảo hiểm chuyên nghiệp là người kiên trì, đôi khi tình yêu với nghề mà họ có thể vượt qua những sự từ chối đó.

Mặt khác, công việc tư vấn bảo hiểm cũng là một nghệ thuật nên mỗi chuyên viên tư vấn bảo hiểm đều nếu muốn thành công họ đều phải học hỏi rèn luyện không ngừng, phải làm việc theo cách riêng để khách hàng nhận biết họ, như Đội Thiên Mã chúng tôi đây. Chúng tôi không ngừng học hỏi, không ngừng hoàn thiện, không ngừng phát triển, hôm nay đây được khách hàng nhận biết mình là Đội Thiên Mã, khách hàng chọ Đội Thiên Mã để Tư Vấn – Hỗ Trợ – Hướng Dẫn cho gia đình họ. Đó là niềm vui và Hạnh Phúc mà khách hàng mang cho chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn và tri ân.

Phóng viên:  Động lực nào để chị gắn bó với nghề Bảo hiểm lâu như vậy?

Tôi đã chứng kiến nhiều gia đình gặp khó khăn khi mắc phải bệnh hiểm nghèo, khi nằm viện không có tiền đóng viện phí. Bản thân tôi cũng đã từng mắc bệnh hiểm nghèo và đã vượt qua, cảm thấy mình may mắn hơn những người khác. Tôi luôn mong muốn những người dân tham gia bảo hiểm nhằm giảm bớt gánh nặng xã hội, theo chính phủ đã kêu gọi đối với người dân. Tôi luôn muốn lan tỏa giá trị đích thực của những sản phẩm dịch vụ tốt. Những người kinh doanh dựa trên nền tảng Đạo Đức -Trung Thực – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp sẽ luôn là những người bạn của chúng tôi.

Hình 2

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp cùng người dân

Phóng viên: Theo như tôi được biết, từ khi dịch bệnh Covid- 19 diễn ra, chị bỏ ra hơn 1 tỷ đồng để mua nước rửa tay, khẩu trang… gửi tặng cho người dân. Hiện tại chị đang giải cứu các sản phẩm sạch của người nông dân trồng nhưng không có đầu ra.

Trong đợt dịch bùng phát trở lại, tất cả mọi ngành nghề đều bị vạ lây ít nhiều đưa nền kinh tế giảm sút, trì trệ. Tôi đã quyết định giúp những người nông dân đang trồng những sản phẩm sạch, nhưng không có đầu ra, bằng cách mua bơ, sầu riêng, thanh long… của người nông dân và mang đi tặng những khách hàng yêu thương của mình. Ngoài ra tôi cũng đặt mua những bó đũa của người đồng bào nhằm tạo việc làm và cải thiện thu nhập.

Hình 3.s

Phóng viên: Chị có cảm nghĩ gì qua những việc mình đã làm và giúp đỡ mọi người?

Việc làm của tôi nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ yêu thương, để mọi người có nhiều cơ hội xích lại gần nhau hơn, không chỉ là thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia mà còn làm sao để hoạt động của mình mang lại hiệu quả thiết thực và bền vững, để cuộc sống hôm nay tốt hơn hôm qua và ngày mai tốt hơn hôm nay. Làm những điều ý nghĩa từ tâm, với sự thiện lương trên nền tảng Đạo Đức sẽ cho cuộc sống của chính mình và những người xung quanh thêm ý nghĩa hơn. Hãy đồng hành cùng với tôi, vì cuộc sống đang cần lắm những tấm lòng để làm dài thêm cuộc hành trình nhân ái và nối rộng hơn vòng tay yêu thương.

Chúng tôi đến với mọi nhà bằng sự ưu tiên nhất dành cho khách hàng, bằng đôi mắt tinh tường nhất, bằng sự lắng nghe tốt nhất, bằng trái tim luôn mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ, sản phẩm phù hợp nhất, bằng sự nhìn nhận công bằng như một minh quân, không bao giờ thiên về lợi ích của một bên (cá nhân bản thân, công ty, khách hàng) mà quên đi lợi ích của bên kia. Thay vào đó chúng tôi xử lý mọi việc dựa vào sự công bằng và trái tim nhân ái.

Hãy gọi cho Đội Thiên Mã để tìm hiểu và đồng hành, chắc chắn 1 điều Khách hàng không bao giờ sai khi chọn chúng tôi là người đồng hành trong việc hoạch định và thực hiện kế hoạch tài chính dài hạn.

Ngay cả khi chúng tôi có giới thiệu hay tặng cho quý vị một sản phẩm, dịch vụ nào đó của đối tác chúng tôi thì chắc chắn họ cũng là người mang đến giá trị đích thực.

Lịch Văn

1

2

3

4

5