Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là giải pháp thông minh để giữ chân nhân tài

Chính sách phúc lợi nhân viên là điều tất yếu phải có trong các công ty, doanh nghiệp. Nếu thực hiện chính sách này không thiết thực sẽ khiến các nhân viên, đặc biệt là những người tài cảm thấy thua thiệt, không muốn gắn bó. Khi đó, công ty sẽ phải tốn thêm chi phí, thời gian đào tạo nhân viên mới, đồng thời hiệu quả kinh doanh sẽ bị giảm sút. Phần lớn các công ty hiện nay đều lựa chọn phương pháp đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của Pháp luật. Để khẳng định thương hiệu và khiến người lao động có động lực làm việc, gắn bó hơn, một số công ty đã lựa chọn mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên của mình. Đây là một chính sách phúc lợi thiết thực bởi sẽ mang lại nhiều lợi ích, khiến cho nhân viên, đặc biệt là những người tài quyết định ở lại cống hiến thay vì lựa chọn phương án chuyển chỗ làm mới.

Mua bảo hiểm nhân thọ là giải pháp thông minh để giữ chân nhân tài
Mua bảo hiểm nhân thọ là giải pháp thông minh để giữ chân nhân tài

1.Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp “giữ chân người tài” mang tính lâu dài
Theo quy định, người lao động sẽ tiếp tục được đóng bảo hiểm xã hội khi chuyển chỗ làm mới và có hợp đồng lao động chính thức. Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là một cách khéo léo để “ràng buộc” họ ở lại với công ty lâu hơn. Vì giải pháp này muốn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cần đóng phí đầy đủ trong một thời gian khá dài đến khi đáo hạn hợp đồng. Công ty mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên, có trách nhiệm đóng phí nhưng với điều kiện người đó còn làm việc tại công ty. Tức là nếu rời khỏi công ty, nhân viên muốn duy trì quyền lợi hợp đồng bảo hiểm sẽ phải tự đóng phí. Vì thế, như một sợi dây níu kéo, tối thiểu nhân viên sẽ phải ở lại làm việc, cống hiến ít nhất là đến khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm.

2.Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp chăm sóc sức khỏe nhân viên thông minh
Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ lớn chính là chính sách đãi ngộ tốt nhất mà doanh nghiệp mang đến để nhân viên bảo vệ, chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Khi nhân viên bị ốm đau, bệnh tật hoặc gặp tai nạn trong cuộc sống, bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả quyền lợi thiết thực, để người lao động an tâm điều trị. Khi nhân viên gặp các rủi ro lớn như tử vong, thương tật vĩnh viễn, bảo hiểm nhân thọ thể hiện rõ giá trị bảo vệ lớn là bồi thường với khoản tiền chi trả cao hơn nhiều so với số tiền bảo hiểm ban đầu. Số tiền này sẽ thay thế nguồn thu nhập của nhân viên, bảo vệ tài chính gia đình của họ không bị ảnh hưởng nhiều trong một thời gian nhất định. Như vậy, kết hợp cùng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, nhân viên sẽ có tấm lá chắn 3 lớp bảo hiểm cực kỳ hữu hiệu và vững chắc. Gánh nặng tài chính sẽ được giảm xuống ở mức tối đa, thậm chí là không phải chi trả.

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp chăm sóc sức khỏe nhân viên thông minh

3.Bảo hiểm nhân thọ là chính sách phúc lợi thể hiện sự khác biệt

Trong khi các công ty khác đều đi theo lối mòn truyền thống, hãy tạo ra sự khác biệt bằng việc mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên. Một chính sách phúc lợi tốt sẽ thu hút người lao động và giữ chân, nhân viên, người tài tốt hơn. Bên cạnh các chính sách như đóng bảo hiểm xã hội, thưởng chỉ tiêu, nghỉ mát… thì mua bảo hiểm nhân thọ là giải pháp chăm sóc sức khỏe vô cùng ý nghĩa, rất ít công ty thực hiện được. Mặc dù phí đóng khá cao, kéo dài nhiều năm nhưng công ty vẫn mua cho nhân viên thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến đời sống và sức khỏe của nhân viên. Đó là sự quan tâm xuất phát từ trái tim, không bị chi phối và ràng buộc từ phía nào cả. Nhân viên sẽ không ngần ngại mà cống hiến, làm việc hết mình, gắn bó lâu dài hơn với công ty.

Lâu dài, giá trị và khác biệt chắc chắn sẽ thu hút và giữ chân nhân viên, người tài ở lại, cống hiến hết mình hơn với công ty. Hãy để bảo hiểm nhân thọ giúp bạn hiện thực điều này một cách dễ dàng nhất.

Nguồn: thebank.vn/blog

1

2

3

4

5